Du Lịch Hoàng Âu Lạc, 24/1 Tân Xuân 5, Ấp Chánh 2, X.Tân Xuân, Hóc Môn, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0283. 636. 8127 - 0907. 086.127

Khó khăn của ngành du lịch sau “bão” Covid -19

Ngành du lịch trong thời gian vừa rồi đã trải qua giai đoạn "lao dốc" không phanh, khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử, mà nguyên nhân là từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 bùng phát khắp thế giới. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lần đầu tiên trong lịch sử thế giới chứng kiến cảnh ngành du lịch gần như tê liệt. Đặc biệt, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam những tháng qua giảm sâu chưa từng có. Thế nhưng, những thiệt hại nặng nề mà đại dịch mang đến vẫn chưa chấm dứt hòan toàn và để lại rất nhiều khó khăn cho ngành du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. 

 

Những con số thống kê đầy đáng ngại 

 

du lịch 2020

Số phận nào cho mùa du lịch 2020?

 

Theo thống kê của VnEconomy, năm 2019, tổng thu từ khách du lịch tại Việt Nam đạt 726 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng là năm Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục với hơn 18 triệu lượt khách. Năm 2020, Việt Nam đặt ra mục tiêu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách. Điều này hoàn toàn khả thi bởi thực tế trong vòng 3-4 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam được đánh giá có mức tăng trưởng thuộc hàng cao nhất thế giới, với mức trung bình trên 20%/năm. Tuy nhiên, cuối năm 2019 bước sang đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và nhanh chóng lan ra khắp thế giới trong đó có Việt Nam với diễn bến ngày càng phức tạp không chỉ làm cho mục tiêu nói trên bị phá sản, mà còn khiến ngành Du lịch nước ta rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt mức thấp kỷ lục so với cùng kỳ giai đoạn 10 năm trở lại đây. Trước đó, Tổng cục du lịch cũng ước tính đại dịch  Covid-19 khiến ngành du lịch thiệt hại tới 7 tỷ USD. Thế nhưng, với đà dịch bệnh lan rộng và có khả năng kéo dài hơn dự kiến, con số này chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Không chỉ riêng Việt Nam, du lịch toàn cầu cũng đang khủng hoảng “đóng băng” kinh khủng nhất trong lịch sử. Doanh thu du lịch quốc tế ước tính thiệt hại lên tới 80 tỷ USD. Với diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh như hiện nay con số dự báo sẽ còn tiếp tục tăng cao. Đã có không ít doanh nghiệp kinh doanh mảng du lịch, khách sạn, nhà hàng nước ta phải tính đến phương án cắt giảm nhân sự đến mức tối đa, đồng thời cho nhân viên nghỉ phép, chia ca để nhằm hạn chế chi phí tiền lương hoặc tạm thời đóng cửa công ty du lịch, khách sạn khi quá trình vận hành không thể mang lại mức hòa vốn tối thiểu.

 

Cái kết cho một mùa du lịch buồn 

 

du lịch viêt nam

Những khung cảnh du lịch đẹp đẽ ồn ào, đông đúc ngày nào vẫn chưa khôi phục được sau mùa dịch 

 

Nhiều trang du lịch nổi tiếng thế giới đã xếp Việt Nam vào danh sách những địa điểm nên đến sau đại dịch toàn cầu vì nhiều cảnh đẹp và an toàn. Dẫu tình hình dịch bệnh ở nước ta đang được kiểm soát vô cùng tốt, việc giãn cách xã hội dần được nới lỏng, người dân cởi mở hơn trong giao tiếp và đi lại,… Thế nhưng, sự thật là ngành du lịch Việt Nam còn khá lâu mới có thể phục hồi mạnh mẽ lại như ngày trước được. Thế nhưng, với niềm tin mạnh mẽ, Việt Nam kỳ vọng sẽ chấm dứt dịch bệnh hoàn toàn trong tháng 6 và mạnh tay hơn trong các giải pháp kích cầu để phục hồi ngành du lịch, trở thành một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới. Cùng chung tay với đất nước, Công ty Du Lịch Hoàng Âu Lạc cũng đang trong quá trình khôi phục hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh du lịch theo hướng an toàn để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục nền kinh tế nước nhà. 

 

CÔNG TY TNHH TM DV DU LỊCH HOÀNG ÂU LẠC

Địa chỉ: 137/3A Âu Dương Lân P.2, Phường 2, Quận 8, TP HCM

Mã số thuế: 0304173999

Số điện thoại: 0907 086 127 - 0945818127  - Mr. Quốc

Email: sales@hoangaulactourist.com

Website: hoangaulactourist.com

zalo
Messenger
https://www.facebook.com/Ho%C3%A0ng-%C3%82u-L%E1%BA%A1c-Tourist-111122803653186/?modal=admin_todo_tour